MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

Từ xưa đến nay, cha ông ta luôn coi việc học như quốc kế sinh tồn, hưng thịnh. Bởi vậy, người thầy luôn luôn được xã hội kính trọng, tôn vinh. Thời phong kiến, “Quân – Sư – Phụ” là bậc thang giá trị đã đánh giá cao vị thế xã hội của người thầy. Ngày nay, thầy giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa; là những anh hùng vô danh; và nghề dạy học hiển nhiên là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Chính vì thế, ngày 20/11 hằng năm đã trở thành ngày truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Gọi là ngày Nhà giáo, nhưng nó không chỉ là ngày lễ hội của một ngành nghề, của riêng các thầy cô giáo mà đã trở thành ngày vui chung, ngày xã hội tôn vinh sự học, tôn vinh những người dạy chữ, dạy nghề, là ngày để mọi người hướng về các thầy cô giáo, bày tỏ lòng tri ân với những người ươm mầm tri thức. Vì lẽ đó, hòa chung không khí cả nước tưng bừng chào mừng ngày 20/11, sáng ngày 20/11/2017 trường THPT Xuân Hưng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự và chia vui Lễ kỷ niệm cùng nhà trường, có ông Võ Quang Duệ đại diện cho UBND UBMTTQ Xã Xuân Hưng, ông Vũ Bá Đào – trưởng ban đại diện Hội CMPHHS, có Đại úy Trần Văn Quang – Tiểu đoàn phó Tiểu Đoàn 9-Trung Đoàn; Về phía nhà trường có thầy Nguyễn Hoàng Ân – Phó BT Chi bộ-Hiệu trưởng Nhà trường, thầy Nguyễn Văn Bính – Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, 1500 học sinh của trường THPT Xuân Hưng.

  

  

Đúng 7h10, buổi lễ với phần hội được bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trình diễn.

 

 

 

Tiếp sau những tiết mục văn nghệ, là nghi thức chào cờ và hát Quốc ca. Trong không khí trang nghiêm, tất cả hướng lên lá cờ Tổ Quốc với dáng vẻ hùng tráng, thiêng liêng. Vượt lên trên ý nghĩa của một nghi thức, phần hát Quốc ca của các em học sinh đã đưa đến cảm xúc dâng trào, niềm tự hào về dân tộc cho nhiều người tham dự.

Đến dự buổi lễ, khách mời tham dự cũng gửi đến những lẵng hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng tập thể trường THPT Xuân Hưng.

 

 

Trong buổi lễ, ông Võ Quang Duệ đại diện cho UBND UBMTTQ Xã Xuân Hưng đọc thư Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai chúc mừng.

Điểm nhấn của buổi lễ là diễn văn chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của thầy Nguyễn Hoàng Ân – Hiệu trưởng nhà trường. Trong niềm xúc động ấy, thầy đã cùng ôn lại những giá trị cao quý nhất của nghề giáo. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm đã trở thành một mĩ tục, không phải đơn thuần chỉ là ngày lễ của một ngành nghề mà trở thành một lễ hội của thời đại, đậm màu sắc truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”, một màu sắc giáo dục rất Việt Nam mà hiếm có dân tộc nào trên thế giới tạo dựng được như dân tộc chúng ta. Bao sướng khổ buồn vui, kẻ mất người còn, dù đi đâu, làm gì, ở đâu, ở bất kể cương vị nào, ở bất kỳ loại hình lao động nào. Nhưng cứ đến ngày này, thấm sâu trong kí ức ai cũng bồi hồi nhớ về thầy cũ, trường xưa. Nơi hình ảnh thầy cô vẫn vẹn nguyên, vẫn tháng ngày miệt mài trên bục giảng, lặng lẽ thanh bạch trong cuộc sống đời thường.

Học sinh Nguyễn Thị Hạnh Nguyên lớp 11C2 cũng đại diện cho gần 1500 học sinh của trường phát biểu bày tỏ tình cảm tri ân đến các Thầy, Cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Em thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh của trường THPT Xuân Hưng tự hứa vâng lời thầy cô, cố gắng học tập thật tốt, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập,… để dâng tặng thầy, cô thể hiện lòng biết ơn sâu sắc công lao dạy dỗ của các thầy cô. Em cũng đại diện cho toàn thể các bạn học sinh trong trường gửi đến quý thầy cô trong trường những bông hoa tươi thắm nhất thay cho lời cảm ơn và tri ân sâu sắc

Sau phần phát biểu của em Nguyễn Thị Hạnh Nguyên, hàng trăm con tim như hòa theo các ca khúc bất hủ về thầy cô, mái trường, bè bạn cùng một loạt các tiết mục múa biểu diễn, các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca… vừa mang màu sắc truyền thống lẫn hiện đại. Mỗi tiết mục đều thể hiện lòng biết ơn, sự kính trọng của học sinh dâng lên thầy cô.

 

 

 

 

Cũng trong sự kiện này, nhà trường đã trao bằng khen và phần thưởng cho các tập thể, các cá nhân trong trường đã có thành tích lao động xuất sắc. Đồng thời Bí thư Đoàn trường cũng công bố kết quả các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều dấu ấn trong lòng tất cả thầy và trò THPT Xuân Hưng cũng như khách mời tham dự. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh tuyệt mĩ, một ngày lễ ấm áp với vô vàn cảm xúc, thật ý nghĩa trong ngày lễ đặc biệt này.

Leave A Reply

Your email address will not be published.